Cảnh báo hiện tượng mạo danh nhà mạng lừa đảo chiếm đoạt tài sản người dùng

Cảnh báo hiện tượng mạo danh nhà mạng lừa đảo chiếm đoạt tài sản người dùng


Trong thời gian gần đây, VNPT – VinaPhone nhận được nhiều thông tin phản ánh của khách hàng về hiện tượng mạo danh nhà mạng liên hệ mời sử dụng dịch vụ và gọi điện để nhắc nợ cước điện thoại nhằm lừa đảo và chiếm đoạt tài sản của người dùng.

Đáng chú ý là một số đối tượng còn đăng ký các tên miền, sử dụng logo dịch vụ của nhà mạng để lừa đảo người dùng dịch vụ như thành lập website với tên miền vnpt-bhxh.com. Ngoài ra, nhiều đối tượng còn mạo danh nhân viên hoặc đại lý của nhà mạng tại địa phương, làm giấy tờ hợp đồng, hóa đơn thu tiền để lừa gạt, yêu cầu thực hiện gia hạn hợp đồng… gây thiệt hại cho người dùng.

Theo xác nhận của VNPT – VinaPhone, những trường hợp như trên không phải là thông tin chính thống của nhà mạng. Đây chỉ là thư nặc danh, website giả mạo nhà cung cấp dịch vụ nhằm trục lợi cá nhân. Email hoặc thư tay nhà mạng gửi đi chỉ có đuôi là @vnpt.vn và không bao giờ sử dụng mail công cộng miễn phí như Yahoo, Gmail…

Trước tình trạng trên, để bảo vệ quyền lợi khách hàng, VNPT – VinaPhone khuyến cáo người dùng nên cảnh giác trước các trường hợp giả mạo mời sử dụng và gia hạn dịch vụ VNPT-CA (Chứng thực chữ ký số), VNPT-BHXH (Giao dịch bảo hiểm xã hội điện tử) qua các hình thức email, điện thoại, tin nhắn, đặc biệt là từ các địa chỉ mail giả mạo như: kimngan.cks.@gmail.com; hotrokekhai.tv1@gmail.com; dangky.vdconline@gmail.com; kekhaihotro.cks@gmail.com…

Ngoài ra, hiện nay vẫn xuất hiện hiện tượng có một số đối tượng đã và đang mạo danh nhân viên nhà mạng hoặc Tổng đài để nhắc nợ cước điện thoại để lừa đảo và chiếm đoạt tiền của nhiều khách hàng. Mục tiêu của những đối tượng này không đơn thuần chỉ là câu thời gian đàm thoại giữa thuê bao tới các tổng đài lạ do chúng dẫn dụ người nghe bấm số chọn đến mà còn có tính uy hiếp, lừa đảo, chiếm đoạt thông tin cá nhân, tống tiền người dân.

Vì vậy, VNPT – VinaPhone khuyến cáo người dùng cần cảnh giác để không bị lừa gạt. Nhà mạng khẳng định không thực hiện việc nhắc nợ cước qua bất kỳ hình thức hộp thư ghi âm tự động nào. Đối với các trường hợp nghi vấn, người dùng nên điện thoại trực tiếp đến tổng đài chăm sóc khách hàng 800126 (miễn phí từ điện thoại cố định VNPT).

* Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam!

Share this post

Post Comment